Bitcoin biến động thấp, sự bình tĩnh chuẩn bị đón bão dông?

Đăng ngày 12/10/2022
Thị trường chứng khoán trượt về mức thấp hàng năm trong khi giá Bitcoin vẫn bị giới hạn trong phạm vi.  
Nếu bạn đến thăm các nhà giao dịch tiền điện tử trong tuần này, bạn sẽ nghe thấy ba cụm từ được lẩm bẩm liên tục: “biến động”, “giá trái phiếu” và tiềm năng của một “biến động mạnh” trong Bitcoin Nhiều nhà phân tích đã nhấn mạnh vào hành động giá giới hạn phạm vi của Bitcoin , khiến một số người đặt câu hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu của đáy thị trường hay thậm chí là sự tách biệt khỏi thị trường chứng khoán.
Trong bản tin mới nhất “The Week On-chain” có tiêu đề “Bình tĩnh trước cơn bão”, các nhà phân tích của Glassnode cho biết:
“Những tuần gần đây đã chứng kiến ​​mức độ biến động thấp không bình thường trong giá Bitcoin, trái ngược hoàn toàn với thị trường vốn chủ sở hữu, tín dụng và ngoại hối, nơi mà các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, lạm phát và đồng đô la Mỹ mạnh tiếp tục tàn phá.”
Cơ quan nghiên cứu Delphi Digital cũng tham gia vào chủ đề này, xác định chính xác số liệu Phân vị độ rộng dải Bollinger (BBWP) làm bằng chứng cho thấy có thể có “một bước tiến lớn đối với BTC”. Theo Delphi Digital, “Về mặt lịch sử, các bài đọc BBWP trên 90 hoặc dưới 5 đã đánh dấu các điểm dao động lớn.”
Giá BTC và Phân vị độ rộng dải Bollinger. Nguồn: Delphi Digital
BBWP vẫn chưa giảm xuống dưới 5, nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng đối với Bitcoin:
“Kể từ quý 2 năm 2017, các chỉ số BBWP trên 90 hoặc dưới 5 trước đây đã dẫn đến mức tăng 204% hoặc mức giảm trung bình là -51%.”
Mặc dù còn quá sớm để kết luận rằng BTC đã phá vỡ mối tương quan của nó với thị trường chứng khoán hoặc thậm chí chạm đến đáy của thị trường, nhưng dữ liệu lịch sử cho thấy rằng những đợt hành động giá đi ngang kéo dài đã đánh dấu các giai đoạn tích lũy và phân phối.
Điểm xu hướng tích lũy của Glassnode, một chỉ số “phản ánh cường độ thay đổi số dư tổng hợp của các nhà đầu tư tích cực trong 30 ngày qua”, hiện nằm trong vùng trung lập biểu thị trạng thái cân bằng trong cấu trúc tích lũy của Bitcoin.
Điểm xu hướng tích lũy BTC. Nguồn: Glassnode
Báo cáo nêu chi tiết cách thức từ năm 2018 đến năm 2019, các thực thể có 1.000 BTC đến 10.000 BTC có xu hướng phân phối mã thông báo của họ khi thị trường tăng giá tăng nhanh, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ (ít hơn 1 BTC) tăng phân bổ Bitcoin của họ.
Điểm xu hướng tích lũy BTC theo nhóm thuần tập. Nguồn: Glassnode
Hành vi tương tự của nhà đầu tư có thể được quan sát vào năm 2022 khi các thực thể có hơn 10.000 BTC được bán vào thị trường con gấu tăng lên 24.500 đô la trước khi chuyển sang chế độ tích lũy ở mức giá thấp tiếp theo.
Như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới, những người nắm giữ số dư BTC lớn hơn (lớn hơn 10.000 BTC) hiện là trung lập, trong khi nhóm 1.000 đến 10.000 BTC đang tích lũy. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ cho thấy mức độ cân bằng và bán ra khác nhau.
Điểm xu hướng tích lũy BTC theo nhóm thuần tập. Nguồn: Glassnode

Sự biến động ở đâu?

Giá Bitcoin đã được giao dịch trong phạm vi $ 18,500– $ 24,500 trong 120 ngày qua và nhiều yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thiếu pháo hoa.
Một số sự kiện kinh tế quan trọng sẽ diễn ra trong hai tuần tới và những sự kiện này có thể góp phần khiến các nhà giao dịch muốn ngồi trên tay và quan sát từ bên lề.
Các sự kiện sau sẽ xảy ra vào tháng 10:
Ngày 12 tháng 10: Biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC)
Ngày 12 tháng 10: Báo cáo Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI)
Ngày 17 tháng 10: Mùa thu nhập quý 3 bắt đầu
Ngày 28 tháng 10: Chỉ số giá Chi tiêu cho Tiêu dùng Cá nhân (PCE)
Bên cạnh sự phục hồi nhẹ của chỉ số Dow và S&P 500, thị trường chứng khoán tiếp tục có xu hướng giảm và sự gia tăng trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, cộng với sức mạnh của đồng đô la Mỹ, cũng có thể góp phần khiến các nhà đầu tư ác cảm với tài sản rủi ro .
Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Tin Tức Coin của CoinF0. Hãy truy cập vào để cập nhật tin tức thị trường Crypto sớm nhất.
Bằng cách phân tích phân phối tiền xu giữa những người nắm giữ dài hạn và ngắn hạn, Glassnode kết luận rằng người bán có thể đã cạn kiệt và hơn 31% số tiền xu được nắm giữ bởi những người nắm giữ dài hạn đang bị thua lỗ. So với các điều kiện thị trường trước đây, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng:
“Thị trường đã ở trong giai đoạn này được 1,5 tháng, với chu kỳ trước đó là từ 6 đến 10 tháng”.
Mặc dù không thể dự đoán giá Bitcoin sẽ diễn ra theo hướng nào sau khi biến động tăng đột biến, nhưng việc nghiên cứu dữ liệu trên chuỗi để giải mã hành động của những người tham gia thị trường trong các điều kiện thị trường gần giống nhau có thể giúp các nhà đầu tư quyết định phải làm gì khi giá bắt đầu di chuyển.
Tổng hợp: Coinf0
Tham gia cộng đồng CoinF0 trên Telegram để cập nhật tin tức thị trường Crypto nhanh nhất và tiếp cận thông tin những dự án tiềm năng
Tham Gia CoinF0 Ngay